Rối loạn kinh nguyệt có thể thụ thai được không?

Kinh nguyệt không đều có thụ thai được không? Đây là những trăn trở của khá nhiều các chị em phụ nữ khi rơi vào tình trạng này và chúng tôi sẽ giúp giải đáp

Rối loạn kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu báo động về tình trạng sức khỏe của các chị em phụ nữ đang gặp phải những thay đổi bất thường trong cơ thể. Nhưng một trong những trăn trở lớn nhất của nữ giới đó chính là kinh nguyệt không đều có mang thai được không?


KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU CÓ THỤ THAI ĐƯỢC KHÔNG?

Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, kinh nguyệt là trường hợp bình thường phát sinh ở tất cả các chị em phụ nữ, bắt đầu từ giai đoạn dậy thì cho đến khi mãn kinh.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng: chu kỳ kinh nguyệt và chu kỳ rụng trứng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Thường thì thời gian rụng trứng sẽ rơi vào giai đoạn giữa của kỳ nguyệt san.

Tuy nhiên, tình trạng này chỉ đúng với những chị em có vòng kinh đều. Còn đối với những chị em có kinh nguyệt thất thường thì việc tính toán chu kỳ rụng trứng gặp rất nhiều khó khăn.

Có một số người bệnh vẫn có tình trạng kinh nguyệt. Nhưng trong máu kinh không thấy những mảng vụn nhỏ của niêm mạc, cũng như không có rụng trứng.

Nguyên nhân của tình trạng này là nội tiết bị suy giảm hay rối loạn. Hoặc do tổn thương ở những bộ phận trong cơ quan sinh sản. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc hiếm muộn của phụ nữ.

Nghiêm trọng hơn, kinh nguyệt không đều còn có thể là triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Dù vẫn có ngày rụng trứng nhưng cơ hội mang thai rất mong manh.

Vấn đề thụ thai tốt không thì điều này còn phải phụ thuộc vào cơ thể của từng người, cũng như nguyên nhân gây ra rối loạn kinh nguyệt. Một số các chị em phụ nữ vẫn có khả năng mang thai khi có kỳ kinh nguyệt không đều.Tuy nhiên, đó chỉ là các hiện tượng rối loạn do sinh lý. Còn nếu nguyên nhân xuất phát từ bệnh lý thì khả năng thụ thai sẽ là rất thấp.

Các bác sĩ phụ khoa cho rằng không phải tình trạng kinh nguyệt không đều hay kinh nguyệt ít là nguyên nhân dẫn tới phụ nữ khó thụ thai mà do chị em phụ nữ mắc một số những bệnh phụ khoa, những bệnh liên quan đến buồng trứng làm cho kinh nguyệt của nữ giới không đều và ảnh hưởng đến quá trình thụ thai.


ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ PHỤ KHOA AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Để điều hòa kinh nguyệt chúng ta cần có 1 lối sống lành mạnh, không lạm dụng quá nhiều những loại thuốc tây, thuốc tránh thai. Bên cạnh đó luôn giữ 1 tâm lý thoải mái và chế độ ăn uống sinh hoạt đầy đủ để cam kết dinh dưỡng.

Theo bí quyết dân gian thì rất nhiều người đã sử dụng các loại thảo dược như: Ích mẫu, Ngải cứu, Hương phụ, Xuyên khung, Ngưu tất… để điều hòa kinh nguyệt cũng như cũng có hiệu quả đáng kể.

Nhưng nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài, chị em buộc phải đến những trung tâm y tế để được một số bác sĩ chuyên khoa khám và có những giải pháp điều trị giúp các chị em ổn định kinh nguyệt của mình. Khi chu kỳ kinh nguyệt trở về trạng thái bình thường và ổn định chị e rất dễ tính ngày rụng trứng để thụ thai.

Hiện nay, Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa đã và đang là một trong những cơ sở y tế phòng khám thai ở biên hòa được rất nhiều chị em phụ nữ tin cậy và tìm đến để điều trị và chăm sóc sức khỏe nói chung và tình trạng rối loạn kinh nguyệt nói riêng.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, giỏi về chuyên khoa, bên cạnh đó kết hợp cùng cơ sở vật chất tiên tiến, phương pháp hiện đại, chi phí điều trị hợp lý, công khai,… Chính vì thế mọi người hoàn toàn yên tâm khi điều trị tại phòng khám chúng tôi.

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc cần chúng tôi giải đáp thêm về tình trạng kinh nguyệt không đều thì hãy đến ngay Đa khoa Hồng Phúc tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai để một số bác sĩ giúp bạn giải quyết dứt điểm tình trạng của mình đang gặp.