Chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả ra sao?

Chữa viêm phụ khoa tại nhà như thế nào? Hãy theo dõi nội dung bài viết sau đây để bạn có thể chữa trị bệnh lý của mình hiệu quả và cân bằng cuộc sống tốt hơn

Có những trăn trở về việc chữa viêm phụ khoa tại nhà như thế nào? Thì trong một số trường hợp viêm nhiễm tại cơ quan sinh sản mức độ nhẹ có thể áp dụng cách chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả. Hãy cập ngay những thông tin hữu ích trong bài viết sau để có được cách chữa trị bệnh tại nhà hiệu quả nhất do các bác sĩ chuyên khoa chia sẻ.


VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA Ở NỮ GIỚI LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng nhiễm trùng ở các vị trí khác nhau của hệ sinh dục ở nữ giới.

Các vị trí bị nhiễm trùng thường xuất hiện ở đường sinh dục dưới như là âm hộ, âm đạo, cổ tử cung (gây nên các bệnh thường gặp như: Viêm âm hộ, âm đạo; Viêm lộ tuyến cổ tử cung) và gây nhiễm trùng ở đường sinh dục trên như tử cung, vòi trứng, buồng trứng và các dây chằng (được gọi chung là viêm phần phụ).

Các tác nhân phổ biến gây các bệnh viêm phụ khoa là tạp khuẩn (Gram + và Gram -), nấm Candida Albicans, trùng roi Trichomonas, vi khuẩn Chlamydia.

Các tác nhân lây qua đường tình dục khác (như vi khuẩn lậu, giang mai, trực khuẩn Ducreyi gây bệnh hạ cam, virus Herpes, các chủng virus HPV, các chủng virus HSV gây bệnh mụn rộp,v.v….)


CÁC CÁCH CHỮA BỆNH PHỤ KHOA TẠI NHÀ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

1. Chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không

Đây chính là giải pháp được rất nhiều nữ giới tin cậy và chọn lựa để điều trị bệnh phụ khoa của mình và cũng mang lại những hiệu quả tích cực.

Tại sao lại chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không? Vì trong lá trầu không chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng nấm, giúp nhanh liền vết thương, khử mùi hôi âm đạo hiệu quả, giảm tình trạng viêm nhiễm nấm ngứa.

Chính nhờ những tác dụng trên mà chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không từ xa xưa đã được truyền tai nhau qua kinh nghiệm điều trị của rất nhiều người.

Để chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không hiệu quả, bạn có thể thực hiện bằng cách dùng một nắm lá trầu không rửa sạch, vò nát, đun sôi cùng vài hạt muối rồi dùng nước này để ngâm và rửa vùng kín.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng việc ngâm và rửa vùng kín bằng lá trầu không vì có thể khiến môi trường pH trong âm đạo thay đổi khiến âm đạo bị khô, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và phát triển.

2. Chữa bệnh viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Ngoài cách chữa bệnh phụ khoa bằng lá trầu không tại nhà, chị em có thể áp dụng lá trà xanh cũng mang lại những hiệu quả tích cực.

Ngoài khả năng chống oxy hóa hiệu quả, trà xanh còn có tác dụng kháng khuẩn và ngăn chặn nấm Candida do chứa chất EGCG.

Để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, chị em nên uống nước trà xanh mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đây cũng là cách chữa viêm phụ khoa tại nhà tương đối hiệu quả.

3. Chữa bệnh phụ khoa bằng cây trinh nữ hoàng cung

Cây trinh nữ hoàng cung chứa các hợp chất có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn các tế bào ung thư, giúp điều trị các chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới như: rối loạn kinh nguyệt, u nang buồng trứng, u xơ tử cung...

Để chữa bệnh phụ khoa hiệu quả thì, chị em dùng 2 – 3 lá trinh nữ hoàng cung (lá tươi hoặc phơi khô đều được) đem sắc nước uống hàng ngày. Có thể kết hợp với tam thất để mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn.

4. Chữa phụ khoa bằng tỏi

Với cách Chữa viêm phụ khoa bằng tỏi thì chúng có công dụng rất tốt trong việc điều trị các bệnh viêm nhiễm hay cảm cúm.

Sử dụng tỏi để điều trị bệnh viêm âm đạo rất đơn giản đó là chị em chỉ cần ăn khoảng 3 – 4 tép tỏi hàng ngày là có thể ngăn ngừa được viêm nhiễm.

5. Chữa bệnh phụ khoa với lá ngải cứu

Để chữa viêm âm đạo bằng lá ngải cứu chị em cần chuẩn bị 20g ngải cứu khô cho vào nồi cùng với 300ml đun nhỏ lửa đến khi sôi. Sau đó, sử dụng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 15 phút, khi nước nguội có thể sử dụng để rửa sạch vùng bị ngứa, ngày rửa 1 – 2 lần và thực hiện liên tục trong vòng 5 ngày.

Lời khuyên bác sĩ:

Các thuốc uống trị viêm phụ khoa chỉ thực sự có hiệu quả nếu chị em áp dụng liên tục trong một thời gian dài. Nếu bạn đã áp dụng các bài thuốc này nhưng lại thấy không hiệu quả thì hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhé.

Về vấn đề khám phụ khoa ở đâu thì mọi người có thể nhanh chóng đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thăm khám để có những giải pháp ngăn chặn bệnh lý của mình kịp thời.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về viêm phụ khoa thì hãy gọi đến số 
⇒ Hotline: (0251) 882 0088
⇒ Hoặc liên hệ qua số zalo 0785720270
⇒ Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.