Dấu hiệu chứng tỏ bạn bị viêm nhiễm phụ khoa

Hiện nay cụm từ bệnh phụ khoa, viêm phụ khoa không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Nó dùng để chỉ các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của nữ giới. Theo thống kê mới nhất của Bộ y tế, tỷ lệ nữ giới mắc các bệnh lý phụ khoa ngày một gia tăng. Vậy đầu là dấu hiệu chứng tỏ bạn bị viêm nhiễm phụ khoa và cách phòng tránh như thế nào, bài viết hôm nay sẽ cho chị em câu trả lời cho vấn đề trên.


Dấu hiệu chứng tỏ bạn bị viêm nhiễm phụ khoa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, có thể kể đến như việc không vệ sinh vùng kín sạch sẽ hay việ sinh không đúng cách,… và tác nhân gây bệnh chủ yếu là do việc quan hệ tình dục không an toàn. Đây là những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiện nay.

Những dấu hiệu cơ bản chứng tỏ bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể kể đến như:

1. Khí hư bất thường 

Ở trạng thái bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không gây ngứa và không có mùi hôi khó chịu kèm theo. Nếu thấy khí hư xuất hiện khác thường so với những đặc điểm nêu trên, chứng tỏ chị em rất có thể đang mắc phải một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nào đó. Tùy vào từng bệnh lý cụ thể mà khí hư sẽ khác nhau.

2. Chảy máu âm đạo bất thường 

Chảy máu xuất hiện không phải trong giờ kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu sau khi quan hệ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy khi thấy xuất hiện tình trạng trên, bạn nên sớm đi khám để xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị kịp thời.

3. Đau vùng bụng duới và xương chậu 

Cơn đau bụng liên tục kéo dài hay khó chịu ở vùng xương chậu, bụng đầy hơi chứng tỏ bạn đang mắc phải một bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa nào đó, có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng hoặc nội mạc tử cung.

4. Vùng kín bị sưng đỏ 

Khi thấy vùng kín có hiện tượng sưng lên, niêm mạc da sưng tấy, đỏ ửng thì rất có thể chị em đã mắc phải một bệnh lý phụ khoa nào đó.

Ngoài những dấu hiệu trên, chị em còn có thể nhận biết viêm nhiễm phụ khoa qua một số triệu chứng khác như thường xuyên đi tiểu và đau rát, sưng chân, … hãy đến ngay địa chỉ phụ khoa gần nhất để thăm khám và chuẩn đoán chính xác bệnh lý mà mình đang mắc phải và có hướng điều trị kịp thời, dứt điểm.


Hiện nay trên địa bàn khu vực Biên Hòa Đồng Nai có không ít địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa. Nhưng trong số đó, Phòng khám Đa khoa Hồng Phúc được biết đến là một địa chỉ phụ khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Đa khoa Hồng Phúc đáp ứng các tiêu chuẩn của một phòng khám quốc tế. Được Bộ y tế công nhận và cấp giấy phép hoạt động công khai.
  • Sở hữu một đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, có hơn 20 kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phụ khoa.
  • Trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài.
  • Môi trường thăm khám rộng rãi khang trang, các phòng chức năng đảm bảo vô trùng an toàn.
  • Mức chi phí hợp lý rõ ràng, được công khai mình bạch với bệnh nhân.
Trên đây là những kiến thức cần thiết về dấu hiệu nhận biết các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào cần chuyên gia giải đáp, đừng ngần ngại mà hãy nhất máy lên gọi ngay cho chúng tôi qua hotline (0251) 381 9288 – zalo 0785 720 270.