Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà như thế nào ?

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sinh hoạt của nữ giới. Bệnh phụ khoa là khái niệm chung chỉ những bệnh xảy ra tại cơ quan sinh dục nữ giới, bao gồm những chứng bệnh cơ bản như: viêm nhiễm phụ khoa, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều,... Vậy bệnh viêm nhiễm phụ khoa điều trị tại nhà như thế nào ?


CHỮA BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA DỨT ĐIỂM

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa cho biết, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung là những bệnh lý rất phổ biến mà chị em phụ nữ nào cũng có đối mặt ít nhất một lần trong đời.

Bệnh không khó điều trị nhưng thường hay tái phát gây nhiều phiền toái, bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Nguy hiểm hơn là về lâu dài bệnh tình nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh của nữ giới và thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Để chữa bệnh phụ khoa dứt điểm thì chị em nữ giới cần phải thăm khám bệnh để bác sĩ chuẩn đoán chính xác bệnh lý của mình để từ đó sẽ có phương hướng điều trị phù hợp.

Khi chư xác định được bệnh lý của mình thì bạn không nên tự ý mua thuốc về nhà tự điều trị. Nếu như bạn điều trị bệnh không đúng thuốc sẽ xảy ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe của chính mình.

Bác sĩ sẽ thăm khám tổng quan cho chị em cũng như giúp mọi người xác định chính xác bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa của mình do những tác nhân nào gây nên, rồi lên liệu trình điều trị dựa trên sức khỏe của chị em. Vì vậy, các chị em nên nhanh chóng khám phụ khoa ở đồng nai

Bài viết liên quan: Chữa viêm vùng chậu bao nhiêu tiền là hợp lý?


Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ thì có thể dùng thuốc tay hoặc có thể điều trị tại nhà bằng những giải pháp đơn giản cũng giúp mang lại hiệu quả tích cực.

CÁCH CHỮA BỆNH VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA TẠI NHÀ

⇒ Thay đổi thói quen sinh hoạt

⇒  Vệ sinh vùng kín đúng cách.

⇒  Dùng dung dịch phụ nữ có độ pH vừa phải.

⇒  Thay băng 4 - 6 tiếng/1 lần trong những ngày hành kinh.

⇒  Sử dụng đồ lót là chất liệu thấm hút mồ hôi, không nên mặc quá chật,…

⇒  Tránh thụt rửa sâu vào âm đạo.

⇒  Tránh căng thẳng, strees.

Khi có những triệu chứng bất thường kéo dài thì hãy chủ động đến thăm khám bác sĩ

⇒  Thường xuyên luyện tập thể thao để cải thiện sức đề kháng của cơ thể

⇒  Dùng thuốc đúng cách

⇒  Điều trị đúng cách, đủ liều lượng, theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ

⇒  Nên hạn chế tối đa việc sử dụng thuốc tránh thai, thuốc kháng sinh và những các thủ thuật y kkhoa không an toàn.

⇒  Hạn chế quan hệ tình dục trong lúc điều trị bệnh lý của mình

Nữ giới nên kết hợp điều trị cho bạn tình bởi đó có thể là nguồn lây nhiễm bệnh và làm cho bệnh lý của bạn càng trầm trọng hơn.

Dùng thuốc đặt âm đạo tại nhà

Đây là một trong những cách hiệu quả được rất nhiều chị em nữ giới điều trị tại nhà của mình. Việc bạn dùng thuốc đặt ở âm đang hoặc những loại thuốc bôi có tác dụng diệt vi khuẩn âm đạo cũng rất hiệu quả.

Ngoài ra thì nữ giới cũng nên lưu ý rằng dùng thuốc đặt nào, liều lượng ra sao, cách đặt thuốc như thế nào,.. thì cũng phải đi thăm khám bác sĩ trước rồi mới được sử dụng, không được tự mua về dùng lung tung.

Bổ sung các thực phẩm chữa viêm nhiễm phụ khoa

Thực hiện một chế ăn uống khoa học và hợp lý cũng là việc làm rất quan trọng, chúng có thể hỗ trợ việc điều trị bệnh viêm phụ khoa của chính mình được cải thiện rất nhiều.

Trong mỗi bữa ăn thì bạn nên ăn ½ tép tỏi mỗi ngày hoặc sữa chua không đường cũng là thực phẩm điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả.

Bên cạnh đó thì nữ giới cũng nên hạn chế những thực phẩm nhiều đường, cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ và rượu bia thuốc lá.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về chữa bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Website: https://benhphukhoabienhoadongnai.blogspot.com