Dấu hiệu và điều trị viêm nhiễm phụ khoa như thế nào?

Viêm nhiễm phụ khoa có vô sinh không? Nội dung sau đây sẽ giúp mọi người có thêm những thông tin hữu ích và có những cách phòng tránh hiệu quả cho mình

Có khoảng 90% là tỷ lệ nữ giới mắc bệnh phụ khoa trong giai đoạn hiện nay, trong đó phổ biến nhất là căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Ngoài những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, thì vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhất là viêm nhiễm phụ khoa có vô sinh không? Nội dung bài viết sau đây sẽ giúp bạn tháo gỡ những trăn trở của chính mình.


Viêm nhiễm ở nữ giới là gì?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng bệnh xảy ra ở vùng kín, cơ quan sinh sản của nữ giới do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, virus gây nên.

Chính việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo quá chật, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá…đã tạo điều kiện cho viêm nhiễm có điều kiện bùng phát mạnh mẽ.

Biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa thường là ngứa, đau rát vùng kín, dịch tiết âm đạo ra nhiều, màu sắc thay đổi, có mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, viêm phụ khoa còn có thêm một số biểu hiện khác như: đau buốt khi đi tiểu, xuất hiện các nốt, vết loét ở vùng kín, chảy máu bất thường, đau khi quan hệ,…


Dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa như thế nào?

Thực tế để nhận biết bệnh lý này không hề khó, chị em có thể dựa vào các triệu chứng bệnh phụ khoa sau:

Khí hư ra nhiều là dấu hiệu đặc trưng nhất để nhận biết hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa. Khi vùng kín bị viêm nhiễm thì khí hư thường bị biến đổi, từ không màu thành các màu trắng đục, xanh, xám, vàng, vàng xanh.

Khí hư thường bốc mùi hôi khó chịu, được tiết ra liên tục khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu. Dễ dẫn đến tình trạng nấm phụ khoa.

Với một số bệnh phụ nữ như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu thì chị em có thể bị xuất huyết âm đạo bất thường, nhất là sau khi quan hệ tình dục, lượng máu này cũng có thể lẫn vào khí hư khiến khí hư chuyển thành màu hồng.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị xáo trộn, máu kinh thường có mùi hôi tanh mạnh (do lẫn với dịch viêm), màu en và lượng máu ra khá nhiều.

Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa cũng khiến vùng kín của chị em trở nên ngứa ngáy dữ dội, nhất là những bệnh viêm phụ khoa do nấm candida gây ra. Bạn có thể tham khảo những hình ảnh bệnh phụ khoa để hiểu rõ hơn về bệnh lý của mình.

Khi quan hệ tình dục những chị em bị viêm nhiễm phụ khoa thường có hiện tượng bị đau rát, ách tức, hầu như không có cảm giác thăng hoa khi quan hệ tình dục.