Dấu hiệu nhận biết sắp có kinh nguyệt như thế nào ?

Xin chào các bác sĩ, cháu năm nay 16 tuổi mới có kinh nguyệt được mấy tháng nhưng những ngày kinh nguyệt của cháu đến rất thất thường khiến cháu bị động trong công tác chuẩn bị. Hơn nữa khi có kinh cháu còn bị đau bụng dữ dội. Các bác sĩ có thể tư vấn cho cháu về dấu hiệu sắp có kinh nguyệt và lý giải tại sao khi có kinh lại bị đau bụng không ạ? (Kim Anh – Hà Nam)


Những thắc mắc về dấu hiệu sắp có kinh của bạn nhỏ trên đây cũng là thắc mắc của đa số những bạn gái mới dậy thì kinh nguyệt còn chưa đều đặn và không thể chủ động gây ra những tình huống ái ngại khi đi chơi hay tham gia hoạt động tập thể nào đó. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này hãy tham khảo bải viết dưới dây.

Dấu hiệu nhận biết sắp có kinh nguyệt


Theo các chuyên gia phụ khoa nghiêm cứu, hầu hết những bạn gái mới dậy thì đều trải qua các thời kỳ kinh nguyệt không đều, nhưng nếu như tinh ý và quan sát những thay đổi nhỏ của cơ thể chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết một chu kỳ kinh sắp đến qua những dấu hiệu sau.

Căng tức ngực dấu hiệu sắp có kinh: Nếu như chị em để ý thì sẽ thấy trước kỳ kinh nguyệt sẽ cảm thấy vùng ngực bị căng tức, cương cứng như to hơn so với những ngày bình thường. Tuy nhiên một số trường hợp bị đau tức ngực cũng là dấu hiệu của cơ thể báo hiệu bạn bị thiếu hụt vitamin E.

Bị nổi mụn và bề mặt da có nhiều dầu: Dấu hiệu chung khi các bạn gái sắp đến ngày kinh nguyệt chính là bị nổi mụn, tùy từng người sẽ bị nổi mụn ở mặt, ở lưng nhưng sau khi hết kỳ kinh nguyệt là những mụn này và dấu hiệu da dầu cũng sẽ hết. Bạn cũng có thể bổ sung lượng kẽm trong thời gian này để hạn chế tình trạng da bị dầu.

Bài viết liên quan: Cách chữa bệnh phụ khoa tại nhà như thế nào ?


Khí hư ra nhiều: Trong những ngày sắp có kinh nguyệt khí hư bị ra nhiều hơn, vùng kín ẩm ướt. Tuy nhiên bạn nên để ý nếu như khí hư ra nhiều kèm các biểu hiện như khí hư có màu vàng, khí hư màu xanh hay có mùi hôi khó chịu thì đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó gây nên.

Bị đau bụng dưới: Hiện tượng này tuy không phổ biến lắm nhưng cũng có nhiều chị em gặp phải khi những ngày kinh nguyệt đến gần thường bị đau bụng dưới. Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng này chính là do cơ thể phụ nữ bị thiếu lượng axit béo omega3 gây nên.

Hay cáu gắt: Đây là hiện tượng mà khá nhiều chị em gặp phải, những ngày gần kinh nguyệt thường cảm thấy cáu găt, khó chịu, hay nổi giận. Hiện tượng này sẽ sớm mất đi khi hết chu kỳ kinh nguyệt.

Tại sao bị đau bụng khi có kinh nguyệt


Đau bụng kinh nguyệt là tình trạng khá phổ biến với chị em trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên không nhiều chị em biết được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do đâu. Dưới đây là những lí giải tại sao bị đau bụng khi có kinh nguyệt.

Do sự co bóp của cơ trơn tử cung: Để đẩy được máu kinh ra ngoài cơ trơn tử cung phải co bóp, những trường hợp bị đau bụng kinh thường do tần suất co bóp nhiều dẫn tới.

Do cấu tạo cổ tử cung hẹp: Cổ tử cung hẹp khiến máu kinh không được lưu thông kịp dẫn đến ứ tắc máu kinh nên cơ trơn phải hoạt động co bóp nhiều hơn dẫn đến đau bụng kinh.

Do lạc nội mạc tử cung gây nên: Những lớp nội mạc tử cung khi bong tróc thông thường sẽ trôi ra ngoài, tuy nhiên vì lý do nào đó cổ tử cung không mở hoặc bạn có quan hệ tron những ngày kinh nguyệt đã tác động đẩy những mảnh nội mạc tử cung này ngược lại gây ứ đọng kinh nguyệt dẫn đến đau bụng kinh.

Ngoài ra còn một số những nguyên nhân khác như phụ nữ bị viêm tắc vòi trứng, rối loạn kinh nguyệt, thống kinh, viêm nội mạc tử cung…

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp giải đáp thắc mắc những dấu hiệu sắp có kinh và tại sao lại bị đau bụng khi hành kinh. Nếu như bạn còn chưa rõ về vấn đề gì có thể liên lạc với các bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa để được tư vấn qua hotline

Website: https://benhphukhoabienhoadongnai.blogspot.com