Vì sao viêm phụ khoa lại gây vô sinh cho nữ giới?

Vô sinh là điều mà không phải chị em nào mong muốn và thường có một nguyên nhân gây ra là do viêm phụ khoa. Viêm phụ khoa là một trong các bệnh gây ra chứng vô sinh cho chị em phụ nữ nếu không điều trị sớm và đúng cách. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân vì sao viêm phụ khoa lại có thể gay ra chứng vô sinh cho phụ nữ.



Vì sao viêm phụ khoa lại gây vô sinh cho nữ giới?

Khi bị viêm phụ khoa môi trường tự nhiên của vùng kín bị thay đổi, chính vì vậy tinh trùng của nam giới đã bị giết chết một cách nhanh chóng. Ngoài ra chất nhầy bệnh lý được liên ra liên tục cũng là những chướng ngại vật gây cản trở cho sự di chuyển của tinh trùng.

Hai điều này khiến cho tinh trùng không có cơ hội gặp được trứng nên hiện tượng thụ tinh cũng không thể xảy ra. Do vậy người phụ nữ không thể mang thai.

Sự thay đổi môi trường ở tử cung cũng khiến thai nhi không thể phát triển bình thường. Nhất là trong những tháng đầu mang thai, rau thai chưa bám chắc vào tử cung trong khi đó niêm mạc tử cung đang bị viêm nhiễm nên rất yếu, từ đó thai có nguy cơ bị đào thải ra ngoài, gây ra hiện tượng sảy thai.

Một trong những bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm nhất là viêm vòi trứng. Bệnh viêm vòi trứng thường không có triệu chứng nào đặc biệt để nhận biết và sau một thời gian sẽ dẫn đến tình trạng tắc vòi trứng.

Tắc vòi trứng khiến cho trứng và tinh trùng không gặp được nhau hoặc gặp được, thụ tinh được nhưng lại không thể quay về tử cung để làm tổ. Khi này người phụ nữ sẽ bị chửa ngoài dạ con.

Các bác sĩ bệnh viện đa khoa quốc tế đồng nai cho biết thêm, hiện tượng chửa ngoài dạ con nếu như không được phát hiện sớm thì người phụ nữ có nguy cơ phải cắt bỏ một bên vòi trứng để bảo vệ tính mạng. Chỉ còn lại một vòi trứng chắc chắn khả năng mang thai của chị em sẽ bị giảm đáng kể.

Viêm phụ khoa lâu ngày là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… Chính vì thế nữ giới nên chủ động thăm khám phụ khoa tại Biên Hòa để được bác sĩ điều trị kịp thời.

Đây là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, người phụ nữ mắc bệnh khả năng cao phải cắt bỏ các cơ quan trên để ngăn không cho các tế bào ung thư bị di căn, lúc này nữ giới không thể mang thai hay sinh con như bình thường.

Bài tham khảo: 

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần tư vấn thêm về viêm phụ khoa thì hãy gọi đến số 

Hotline: (0251) 381 9288

Hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, hãy nhấn vào khung chat dưới đây không cần phải xếp hàng và chờ đợi lâu.