Điều trị kinh nguyệt không đều như thế nào?

Kinh nguyệt không đều thì uống thuốc gì để khỏi bệnh thì bạn hãy cùng tham khảo những chia sẻ nhỏ sau đây để rõ ràng hơn cũng như được tư vấn chi tiết.

Kinh nguyệt điều hòa và ổn định nói lên tình trạng sức khỏe tốt của chị em phụ nữ. Ngược lại nếu kinh nguyệt thất thường tức là lượng kinh ra quá ít hay quá nhiều, chu kì không ổn định, số ngày ra máu kinh quá dài hay quá ngắn đều là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm có thể đe dọa tới sức khỏe sinh sản của chị em. Vậy kinh nguyệt không đều cần uống thuốc gì? Các bác sĩ Đa Khoa Hồng Phúc sẽ giúp bạn giải đáp trong nội dung bài viết sau.


KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Các bác sĩ phòng khám Hồng Phúc cho biết, kinh nguyệt không đều là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt bất định, kinh nguyệt ra sớm hay ra muộn hơn bình thường thậm chí là vô kinh trong 1 thời kì.

Thông thường, những chị em có chu kì kinh nguyệt ít hơn 21 ngày cũng như khá nhiều hơn 35 ngày, số ngày ra máu kinh dưới 3 ngày hoặc trên 7 ngày sẽ được coi là bị rối loạn kinh nguyệt.

Ngoài ra kinh nguyệt không đều có từ những nguyên nhân sau:

Sự thay đổi bất thường chưa ổn định ở nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.

Tâm lý luôn trong trạng thái mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài.

Do tác dụng của 1 số loại thuốc như: thuốc hóa trị ung thư, thuốc tránh thai khẩn cấp,…

Bên cạnh đó, tình trạng kinh nguyệt không đều cũng có thể do chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không hợp lý,…

Đặc biệt, tình trạng rối loạn kinh nguyệt còn có thể bắt nguồn từ các bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng, viêm cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng...


KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU THÌ UỐNG THUỐC GÌ?

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, trường hợp kinh nguyệt không đều chính là một sự báo hiệu về tình trạng sức khỏe của chị em phụ nữ đang gặp phải một vấn đề nào đó. Để chữa bệnh kinh nguyệt không đều bằng thuốc thì một số chị em phụ nữ có tham khảo một số cách như sau:

1. Thuốc tránh thai hàng ngày:

Đây là loại thuốc thường được một số phụ nữ có quan hệ tình dục nhưng chưa muốn có con dùng như một biện pháp tránh thai an toàn.

Bên cạnh đó, thuốc tránh thai hàng ngày vốn là loại thuốc liên quan đến nội tiết tố, nữ giới dùng thuốc không chỉ giúp tránh thai mà còn giúp kinh nguyệt điều hòa khá hiệu quả.

Tuy nhiên, trước khi quyết định dùng thuốc này chị em bắt buộc tham khảo ý kiến bác sỹ cẩn thận để hạn chế một số tác dụng phụ.

2. Một số loại thuốc nam:

Xung quanh chúng ta cũng có một số bài thuốc công dụng rất hữu nghiệm với những chị em có kinh nguyệt không đều như: cây ngải cứu, rau mùi, cây cao ích mẫu, hạt thì là,… Với những cây thuốc này thì chị em có thể phơi khô lá ngải cứu hoặc ích mẫu, sau đó sắc thành nước uống.
  • Có thể ép rau mùi để lấy nước uống cũng có giải pháp hiệu quả chứng kinh nguyệt không đều.
  • Ngoài việc dùng những loại thuốc tây, nam, thì chị em nên cố gắng thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đủ chất, giữ tinh thần vui vẻ, ổn định để cân bằng nội tiết tố để từ đó kinh nguyệt sẽ dần ổn định.
  • Hơn nữa, các chị em phụ nữ cũng nên tăng cường thêm một số thực phẩm ăn như: quế, gừng, nước ép nha đam, nghệ vàng, đu đủ chín, nước ép cà rốt, nho, sữa, mướp đắng... đây là một số món ăn rất phổ biến, không chỉ ngon mà cũng có tác dụng giúp kinh nguyệt đều hơn.
Hiện nay, Phòng Khám Hồng Phúc là 1 trong một số bệnh viện trị một số bệnh phụ khoa chất lượng và uy tín, phòng khám phụ khoa biên hòa được khá nhiều phụ nữ tin cậy tìm đến để bác sĩ thăm khám và có các giải pháp khắc phục bệnh lý mình đang mắc phải. Khi đến đây, chị em sẽ được bác sĩ chữa trị theo đúng bệnh lý, giúp kinh nguyệt ổn định trở lại, đồng thời các nhân viên y tế sẽ tư vấn thêm cho chị em những biện pháp để tránh tình trạng kinh nguyệt không đều.