Nguyên nhân và biểu hiện của viêm buồng trứng mãn tính

Bệnh viêm buồng trừng mãn tính là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể dẫn đến biến chứng vô sinh hiếm muộn ở chị em phụ nữ. Vậy bệnh viêm buồng trứng mãn tính ở phụ nữ ? có biểu hiện như thế nào và biện pháp điều trị nào hiệu quả? Luôn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm, thắc mắc. Để hiểu rõ thêm về căn bệnh này, người bệnh hãy tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây.



Bệnh viêm buồng trứng mãn tính ở phụ nữ ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh viêm buồng trứng mãn tính ở phụ nữ nếu không sớm được quan tâm điều trị kịp thời, đúng cách có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản về sau của chị em.

Biểu hiện của bệnh viêm buồng trứng mãn tính:
  • Vùng chậu bị viêm, kèm cảm giác đau lưng và eo, toàn thân mệt mỏi, tinh thần sa sút…
  • Kinh nguyệt diễn biến thất thường và có thể là kinh nguyệt ra nhiều hơn mức bình thường, máu kinh có màu sắc bất thường như đen sậm hoặc hồng nhạt…
  • Dùng tay ấn phần bụng dưới, người bệnh sẽ cảm nhận được cơn đau và có thể thấy phần phụ nổi bì khi khám phụ khoa.
Nguyên nhân gây ra bệnh viêm buồng trứng mãn tính:
  • Sử dụng các biện pháp tránh thai không đảm bảo an toàn.
  • Những chị em có tiền sử nạo phá thai nhiều lần hoặc nạo phá thai không đảm bảo vệ sinh và không được tiệt trùng.
  • Vệ sinh vùng kín không hợp lý và quan hệ tình dục không lành mạnh…cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm buồng trứng mãn tính.
  • Chị em sau sinh bị nhiễm khuẩn như sót rau, ứ dịch buồng tử cung…
  • Khi vùng chậu hoặc những vùng gần với buồng trứng bị viêm nhiễm, thì sẽ kéo theo viêm buồng trứng.
  • Một số bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục như: Bệnh lậu, bệnh giang mai…cũng có nguy cơ cao khiến chị em dễ bị viêm buồng trứng mãn tính.

Lời khuyên:

Viêm buồng trứng mãn tính là một trong những nguyên nhân chính gây vô sinh, hiếm muộn ở nhiều chị em phụ nữ không có biện pháp điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, bệnh này còn có thể dẫn đến teo buồng trứng, dính buồng trứng…Đồng thời, nếu bệnh này kéo dài không chữa trị có thể gây lây nhiễm sang các bộ phận khác hay chuyển biến nặng hơn rất khó điều trị, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Chính vì thế, đối với trường hợp viêm buồng trứng mãn tính, tốt hơn hết người bệnh nên đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ chuyên môn cao thăm khám và chỉ định phương pháp chữa trị phù hợp. Việc điều trị bệnh có hiệu quả hay không và khả năng thụ thai cao như thế nào, còn phụ thuộc rất lớn vào mức độ bệnh cũng như khả năng phát hiện sớm hay muộn của mỗi người bệnh.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về vấn đề bệnh viêm buồng trứng mãn tính ở phụ nữ ? Nếu người bệnh vẫn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này, vui lòng nhấp vào khung chát tư vấn bên dưới hoặc gọi đến số Hotline: 0251.381.9288 sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, miễn phí.