Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Theo số liệu thống kê tại các trung tâm y tế, có đến 90% tỷ lệ phụ nữ ở độ tuổi sinh đẻ mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là loại bệnh phụ khoa nào cũng đều có khả năng đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em. Tuy nhiên, do không nắm rõ những kiến thức cơ bản về bệnh phụ khoa nên các chị em thường đến các cơ sở y tế chữa trị khi đã khá muộn.

Chính vì thế chị em cần tìm hiểu xem bệnh phụ khoa là gì và các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ là những bệnh nào? để có được cách phòng bệnh và biện pháp chữa trị hợp lí nhất.


Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở phụ nữ

Bệnh phụ khoa là bệnh do vi khuẩn, vi rút, kí sinh, nấm… xâm nhập vào một số bộ phận sinh dục của nữ giới làm cho bộ phận này bị viêm nhiễm và gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Viêm nhiễm phụ khoa thường xuất hiện tại âm đạo, vùng chậu, buồng trứng, ống dẫn trứng, hệ thống dây chằng… nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm và dẫn đến tình trạng vô sinh.

Theo các bác sĩ đầu ngành tại Phòng Khám Đa Khoa cho biết: hiện nay đa số các chị em thường mắc phải những loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến như:

Viêm âm đạo

Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa điển hình và rất dễ gặp phải ở nhiều chị em. Biểu hiện của loại bệnh này là chị em thường cảm thấy ngứa ngáy, sưng đau ở vùng âm đạo, khí hư, huyết trắng ra nhiều và có mùi khó chịu.

Viêm âm đạo là do các vi khuẩn, tạp khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh, nếu không được chữa trị tận gốc sẽ gây nguy hiểm. Vì thế, để tránh phiền toái chị em cần phát hiện sớm nếu không bệnh sẽ lây lan qua những bộ phận khác mang đến những hệ lụy sau này.

Viêm tử cung

Đây là loại bệnh thường gặp ở phụ nữ sau khi sinh con, nạo thai, hút điều hòa kinh nguyệt… Nguyên nhân gây bệnh có thể là do sót rau, dụng cụ đỡ đẻ không được vô trùng, thao tác sai kỹ thuật nạo hút thai, bế sản dịch sau đẻ...

Bệnh thường gây ra tình trạng bức rức trong người, mất ngủ, sốt cao, đau bụng vùng hạ vị…khí hư ra nhiều có lẫn máu và mủ, nếu bệnh tiến triển mạnh có thể lan sang các phần phụ như vòi trứng, ống dẫn trứng…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là một căn bệnh khá phổ biến đối với các chị em đã có quan hệ tình dục. Nguyên nhân của bệnh thường là do quan hệ tình dục bị tổn thương, thụt rửa sâu âm hộ…

Triệu chứng của bệnh là khí hư ra nhiều có màu xanh, có bọt loãng, dính bết và có mùi hôi. Bệnh cần được điều trị kịp thời nếu để lan sang các bộ phận khác thì có thể bệnh sẽ biến chứng thành ung thư, vô sinh…


Viêm phần phụ (ống dẫn trứng, buồng trứng)

Khi bị viêm phần phụ người bệnh thường có những triệu chứng như đau bụng vùng hạ vị, hố chậu… có thể đau từng cơn hay liên tục, khí hư ra nhiều có mủ lẫn mùi hôi.

Chính vì thế, thì dù ít hay nhiều thì bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của nhiều chị em, vì thế việc phát hiện chậm trễ có thể sẽ khiến chị em phụ nữ đối mặt với nguy cơ vô sinh rất cao.

Do đó, nếu thấy cơ thể có những biểu hiện tương tự như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở trên, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và sớm phát hiện ra bệnh, từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời.

Trong những năm vừa qua, Phòng khám phụ khoa chúng tôi là một trong những địa chỉ chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa uy tín cho nhiều chị em. Khi đến khám chữa bệnh tại đây, bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra cẩn thận sau đó mới xác định nguồn bệnh và đưa ra hướng hỗ trợ điều trị tương ứng.

Hiện tại, Đa Khoa Hồng Phúc đang hỗ trợ chữa trị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa bằng nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như sử dụng thuốc, vi ba, sóng ngắn, dao Leep, Oxygen 03… mỗi phương pháp điều trị sẽ tương ứng với một bệnh lý phù hợp.

Bên cạnh đó, còn sở hữu những ưu điểm nổi trội như: Máy móc, thiết bị y tế được bố trí hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên phụ khoa nhiều năm kinh nghiệm, thủ tục và quy trình thăm khám đơn giản, chi phí hợp lí và được công khai niêm yết theo quy định Sở Y tế… nên chắc chắn đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho nhiều chị em của nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa.

Nếu vẫn còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa, hãy nhấn vào link tư vấn bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp thắc mắc kịp thời và nhanh chóng

Xem thêm các bài viết bổ ích khác trên site https://benhphukhoabienhoadongnai.blogspot.com/