Những loại bệnh tử cung nguy hiểm thường gặp

Xã hội ngày càng phát triển cộng với thời gian eo hẹp vì bận rộn công việc đã khiến cho chị em lơ là trong việc chăm sóc sức khỏe của mình. Hàng năm, tỉ lệ chị em phụ nữ mắc các căn bệnh về tử cung rất cao và còn gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản, thậm chí còn dẫn đến nguy cơ gây ra vô sinh – hiếm muộn.


Vì vậy, để có thể phòng tránh cũng như tìm hiểu về các bệnh về tử cung, bài viết sau đây sẽ thông tin đến chị em về những loại bệnh tử cung nguy hiểm thường gặp.

Những loại bệnh tử cung nguy hiểm thường gặp

Tử cung là bộ phận sinh sản quan trọng nhất của phụ nữ và rất dễ bị tổn thương. Các bệnh về tử cung vẫn luôn là nỗi muộn phiền và ám ảnh của chị em khi mắc phải. Bệnh khiến cho chị em mất đi sự tự tin trong giao tiếp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

1. Polyp tử cung: polyp tử cung là sự phát triển quá mức của niêm mạc tạo thành khối u dính vào thành trong lòng của tử cung và sa vào buồng tử cung. Tùy theo sự phát triển của khối u mà kích thước của u sẽ khác nhau. Bệnh thường phổ biến ở phụ nữ ngoài 40 tuổi và ngay cả những phụ nữ sau thời kỳ mãn kinh.

Biểu hiện của bệnh: khi mắc bệnh này, người bệnh thường bị rong kinh, kinh nguyệt không đều, chảy máu sau thời kỳ mãn kinh hoặc có một số trường hợp không có biểu hiện. Khí hư ra nhiều có mùi hôi tanh, màu sắc khác thường và có cảm giác đau rát khi giao hợp.

2. Viêm lộ tuyến tử cung: đây là một trong những loại bệnh tử cung mà chị em hay gặp phải và là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm. Vì biểu hiện ra ngoài niêm mạc nên các lộ tuyến này dễ bị viêm bởi nấm, ký sinh trùng hay các tạp trùng.

Biểu hiện của bệnh: bệnh có các biểu hiện giống như viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung là ra nhiều khí hư có mùi hôi, khó chịu,…

3. U xơ cổ tử cung: là chứng bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới và có thể phát triển chậm hoặc nhanh tùy thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên, trong suốt thời gian phát triển bệnh, khối u gần như vô hại nhưng nếu như chủ quan không đi khám phụ khoa ở biên hòa kịp thời thì các biến chứng nguy hại sẽ đe dọa đến sức khỏe của chị em.

Biểu hiện của bệnh: kinh nguyệt không ổn định ra quá nhiều hoặc quá ít, đau rát khi quan hệ tình dục, xuất hiện các cơn đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu khó, táo bón và cuối cùng sự xuất hiện của những khối u. Nếu bệnh phát triển thì người bệnh có thể sờ thấy những khối u khi nằm ngửa, dùng tay ấn nhẹ sẽ cảm thấy đau.


4. U nang tử cung: đây là một trong các loại bệnh tử cung gây ra nhiều đau đớn cho người bệnh. Bệnh khiến cho các khối u xuất hiện ở trong tử cung phụ nữ giống như những túi nhỏ và có thể xuất hiện 1 hoặc nhiều khối u ở nhiều vị trí trong tử cung.

Biểu hiện của bệnh: khí hư ra nhiều, có màu vàng sậm, nâu đỏ, có mùi hôi tanh. Nếu phát triển quá lớn thì có thể sờ thấy bằng tay ở bụng dưới.

5. Ung thư cổ tử cung: là loại bệnh nguy hiểm nhất, đây là sự hình thành của các tế bào ung thư ác tính phát triển trên bề mặt cổ tử cung. Do sự tấn công của virus HPV và thường gặp ở những ai quan hệ tình dục không an toàn, sinh nở nhiều lần,…

Biểu hiện của bệnh: kinh nguyệt không đều, chảy máu hay đau rát khi quan hệ, giảm cân đột ngột kèm theo là hiện tượng chóng mặt, buồn nôn và bị xuất huyết âm đạo.

Vì vậy khi thấy những dấu hiệu bất thường, chị em nên đi đến các cơ sở y tế uy tín và đảm bảo an toàn như Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời. Đây là một trong những phòng khám phụ khoa có uy tín nhất, sử dụng các công nghệ điều trị hiện đại nhất trên địa bàn Biên Hòa – Đồng Nai đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng ngàn chị em mắc bệnh tử cung khi thăm khám tại đây.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giúp ích được các chị em phụ nữ. Nếu còn thắc mắc hay muốn được tư vấn thì hãy nhấn vào bảng dưới đây để được tư vấn nhanh chóng và miễn phí.

Xem thêm bài viết khác trên https://benhphukhoabienhoadongnai.blogspot.com/