Dấu hiệu viêm phụ khoa ở nữ giới ra sao?

Viêm phụ khoa có gây vô sinh không? Nội dung bài viết sau sẽ giúp nữ giới có câu trả lời chính xác cho bệnh lý của mình và có những hướng điều trị thích hợp.

Với những trăn trở về viêm phụ khoa có gây vô sinh không? Tỷ lệ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới ngày càng nhiều tình trạng này không chỉ phổ biến mà tình trạng viêm nhiễm vùng kín còn có thể gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản mà có những biến chứng nguy hiểm như vô sinh ở nữ giới.


DẤU HIỆU VIÊM NHIỄM PHỤ KHOA Ở NỮ GIỚI LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Viêm phụ khoa là gì? Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng bệnh xảy ra ở vùng kín, cơ quan sinh sản của nữ giới do các tác nhân như vi khuẩn, nấm, virus gây nên.

Chính việc vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần áo quá chật, sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá… đã tạo điều kiện cho viêm nhiễm có điều kiện bùng phát mạnh mẽ. Thực tế để nhận biết viêm nhiễm phụ khoa không hề khó, chị em có thể dựa vào các triệu chứng sau:

Khí hư ra nhiều là một trong những đặc trưng nhất để nhận biết triệu chứng viêm phụ khoa. Khi vùng kín bị viêm nhiễm thì khí hư thường bị biến đổi, từ không màu thành các màu trắng đục, xanh, xám, vàng, vàng xanh.


Khí hư thường bốc mùi hôi khó chịu, được tiết ra liên tục khiến vùng kín luôn trong trạng thái ẩm ướt, khó chịu.

Với những bệnh viêm phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu thì chị em có thể bị xuất huyết âm đạo bất thường, nhất là sau khi quan hệ tình dục, lượng máu này cũng có thể lẫn vào khí hư khiến khí hư chuyển thành màu hồng.

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị xáo trộn, máu kinh thường có mùi hôi tanh mạnh (do lẫn với dịch viêm), màu đen và lượng máu ra khá nhiều.

Tình trạng viêm phụ khoa cũng khiến vùng kín của chị em trở nên ngứa ngáy dữ dội, nhất là những bệnh viêm phụ khoa do nấm candida gây ra.

Khi quan hệ tình dục không an toàn thì những chị em sẽ gặp phải những dấu hiệu viêm phụ khoa như: bị đau rát, ách tức, hầu như không có cảm giác thăng hoa khi quan hệ tình dục.

Với những thông tin trên, nếu nam giới còn bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng gọi đến 0251 381 9288  sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn.

Xem thêm các bài viết khác trên: