Chữa trị viêm âm đạo hiệu quả và an toàn ra sao?

Viêm âm đạo do nấm hay viêm nấm âm đạo là bệnh phụ khoa do nấm Candida gây ra. Loại nấm này có thể tìm thấy ở âm đạo phụ nữ, nhưng nếu tỷ lệ nhỏ thì không gây ảnh hưởng gì, chỉ khi số nấm này phát triển quá mức gây mất cân bằng môi trường tự nhiên ở âm đạo thì chị em sẽ bị viêm nấm. Bài viết sau chúng ta sẽ tìm hiểu về căn bệnh này để có thêm các kiến thức bổ ích cho bản thân, từ đó bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Vậy làm thế nào để chữa viêm âm đạo dứt điểm?

Bệnh nấm âm đạo thường được điều trị bằng thuốc đặt viêm âm đạo. Trước khi đặt vào âm đạo chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặt thuốc mỗi ngày khoảng 2 lần. Nếu có điều kiện hãy đến các bệnh viện, phòng khám để bác sỹ hỗ trợ đặt thuốc. Trong quá trình điều trị chị em chỉ nên dùng một đơn thuốc theo chỉ định của bác sỹ, đặt đủ thuốc và đủ liều lượng để nấm candida không bị nhờn thuốc.

Cũng trong thời gian này chị em phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Việc quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị sẽ càng khiến bệnh trở nên nặng hơn. Đồng thời chị em nên yêu cầu cả người yêu hoặc chồng của mình đi kiểm tra, nếu người nam giới cũng bị nhiễm nấm thì phải kết hợp điều trị cả hai để ngăn ngừa nguy cơ tái phát lần sau.

Bệnh nấm âm đạo có đặc điểm là rất khó chữa trị dứt điểm. Nhiều chị em đã tích cực chữa trị nhưng chỉ một thời gian ngắn là tình trạng nấm âm đạo lại tái phát.

Bệnh nấm âm đạo gây ra rất nhiều phiền phức cho cuộc sống của chị em, nhất là tình trạng ngứa ngáy vùng kín dữ dội, âm đạo sưng to, tấy đỏ, đau rát khi quan hệ tình dục.


Bên cạnh đó chị em phải thực hiện công tác vệ sinh tốt

Chọn quần lót thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn, ôm vừa phải.

Quần lót sau khi thay ra phải giặt giũ sạch sẽ và phơi khô ráo trước khi mặc vào người.

Hạn chế ăn đồ ngọt, các món ăn lên men và đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ trong thời gian này.

Rửa vùng kín sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu tiện, đại tiện.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm nấm âm đạo ở phụ nữ. Nếu còn điều gì băn khoăn bạn có thể đến trực tiếp phòng khám phụ khoa tại long thành hoặc gọi vào số điện thoại để được giải đáp nhé.

Nếu bạn còn vấn đề gì cần chúng tôi tư vấn thêm thì có thể liên hệ theo số 0251.381.9288 hay cần chúng tôi chat thì nhấn vào link này